Chuyển đến nội dung chính

Con Cưng nói gì sau nghi án cắt tem nhãn, gắn mác ngoại?

Con Cưng đã chính thức lên tiếng về nghi án sản phẩm lỗi và “nhãn chồng nhãn”. Đơn vị này khẳng định có đủ nhãn mác và xuất xứ đúng quy định. Con Cưng còn thông báo tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện nhập hàng không chính hãng.

Mới đây, Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) đã đăng lên website của mình thông báo về sản phẩm bị lỗi do khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) khiếu nại.

Theo Con Cưng, sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan.
Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy WWW International Incorporated, sau đó vận chuyển theo đường biển về Việt Nam, hàng được lưu tại tổng kho rồi phân phối đến hàng trăm cửa hàng của Con Cưng.
Cũng theo thông báo của Con Cưng, trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của doanh nghiệp này, chính vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh.
Trong phần thông báo của mình trên website, Con Cưng cũng cho rằng, sản phẩm TiTiOne có tem nhãn “chồng” lên tem nhãn là do nhà cung cấp đổi tên công ty.
Theo đó, sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C và kể từ ngày 24/01/2018, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne.
Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).
Con Cưng giải thích sản phẩm khách hàng Trương Đình Công Vĩnh mua bị lỗi là do nhà sản xuất Thái Lan
Con Cưng giải thích sản phẩm khách hàng Trương Đình Công Vĩnh mua bị lỗi là do nhà sản xuất Thái Lan
Tiếp đó, ngày 28/7, Con Cưng tiếp tục có thông báo mới: "Tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện nhập hàng không chính hãng".
Nội dung thông báo này nêu trong những ngày vừa qua, Con Cưng nhận được một số câu hỏi của khách hàng về thông tin sản phẩm, hàng hóa được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng. Theo đó, bằng thông báo này, Con Cưng khẳng định, công ty có đầy đủ chứng từ, hóa đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
Khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên website, Facebook của các nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.
Theo Con Cưng thì việc “nhãn chồng nhãn” trên sản phẩm là do công ty cung cấp mỹ phẩm đổi tên.
Theo Con Cưng thì việc “nhãn chồng nhãn” trên sản phẩm là do công ty cung cấp mỹ phẩm đổi tên.
Đổ lỗi và biện minh?
Nhận định về trả lời từ phía Con Cưng, luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM cho biết, nếu lỗi là do nhà sản xuất Thái Lan thì Con Cưng không dễ gì xử lý “nhẹ nhàng” với nhà sản xuất như vậy.
Luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM
Luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM
Bởi, nếu là người bị thiệt thì Con Cưng sẽ lấy lại uy tín và quyền lợi của mình bằng cách truy vấn, tố cáo nhà sản xuất, thậm chí là khởi kiện. Các thông tin cụ thể về lỗi của nhà sản xuất sẽ được Con Cưng công khai, minh bạch trước người tiêu dùng để lấy lại niềm tin từ khách hàng.
Theo bà Thu, Con Cưng chi tiền ra để nhập hàng của doanh nghiệp Thái Lan vào kho thì phải có trách nhiệm kiểm tra sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Thế nhưng, khâu kiểm tra, kiểm soát sản phẩm lại sơ sài. Đến khi khách hàng phát hiện sản phẩm bị lỗi lại đổ hết cho nhà cung cấp Thái Lan. Vậy trách nhiệm khâu kiểm tra, kiểm soát hàng hóa của Con Cưng nằm ở đâu?
“Con Cưng cho rằng đây là lỗi của nhà sản xuất mà họ không biết và thu hồi những sản phẩm đã bán. Tôi thấy đây là hành động mà người tiêu dùng không chấp nhận và không tin vào những gì họ biện minh”, bà Thu nói.
Việc “nhãn chồng nhãn” sẽ khiến người tiêu dùng nghi ngại khi có ý định mua hàng.
Việc “nhãn chồng nhãn” sẽ khiến người tiêu dùng nghi ngại khi có ý định mua hàng.
Về việc hàng hóa có tình trạng “nhãn chồng nhãn”, luật gia Phan Thị Việt Thu chia sẻ, nếu chỉ có một cái văn bản thể hiện Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne thì chưa thể chứng minh được điều gì. Bởi, việc thay đổi tên công ty cần có một quy trình thủ tục theo trình tự và doanh nghiệp phải chứng minh là họ đã trải qua các quy trình này. Một tờ văn bản thông báo thay đổi tên công ty đơn giản từ phía doanh nghiệp như vậy sẽ chưa thể hiện được đầy đủ về mặt pháp lý
“Chỉ riêng việc nhãn chồng lên nhãn cũng khiến người tiêu dùng cảnh giác với nhà sản xuất. Chưa tính đến việc những thương hiệu này có uy tín hay không, vì lý do gì mà họ dán thương hiệu này chồng lên thương hiệu khác… nhưng việc dán tem nhãn như vậy đã là không đúng quy định về tem nhãn, xuất xứ hàng hóa rồi. Sự việc này thì không thể biện minh vì lý do gì được hết”, bà Thu nói.
Vị đại diện Hội Bảo vệ Người tiêu dùng TPHCM cũng cho rằng, đã đến lúc các cơ quan nhà nước phải có biện pháp răn đe đủ mạnh, bởi đây không phải là trường hợp hiếm hoi mà đã nhiều lần xảy ra trường hợp tương tự. Việt Nam có thể vẫn còn nhiều doanh nghiệp làm ăn “ẩu” nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa phát hiện.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hàng loạt cửa hàng của Con Cưng và phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Các sản phẩm này đã bị tạm giữ để làm rõ.
Lực lượng chức năng kiểm tra tại hàng loạt cửa hàng của Con Cưng và phát hiện nhiều sản phẩm có dấu hiệu vi phạm. Các sản phẩm này đã bị tạm giữ để làm rõ.
Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT TPHCM cho biết chưa thể quy trách nhiệm cho cá nhân, đơn vị nào. QLTT đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ để đi đến kết luận.
Vấn đề trước mắt của Con Cưng là chưa làm đúng quy định về nhãn phụ. Những vấn đề khác vẫn đang được tiếp tục làm rõ. Từ kết luận vụ việc mới có thể xác định lỗi thuộc về khâu nào: nhà sản xuất, nhà phân phối hay phía quản lý của hệ thống Con Cưng.
Đại Việt – Công Quang - Báo Dân trí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hà Nội: Mây đen đang phủ kín bầu trời như trong phim viễn tưởng

Hôm nay 02/08, khi mà người dân Hà Nội còn chưa hết khó chịu vì tình trạng mưa dài, thì vào khoảng 17h trời bất ngờ nổi cơn giông lớn.  Thêm vào đó, do được bao phủ bằng nhiều đám mây chuẩn bị cho một cơn mưa lớn, bầu trời trở nên tối đen, 17h chiều mà ngỡ như nửa đêm. Nếu như ngày bình thường, thì thời điểm này bầu trời vẫn còn sáng rõ thì hôm nay mây đen kéo tới che phủ khắp bầu trời. Ngay thời khắc ấy, nhiều người đã kịp thời ghi lại được những bức hình tuyệt đẹp mà có lẽ nếu nhìn qua sẽ nhầm tưởng là hình ảnh được photoshop. Cùng chiêm ngưỡng những bức hình được đăng tải trên fanpage Beatvn ghi lại vẻ đẹp đầy dữ dội của thiên nhiên. Nguồn: Kênh 14

Biểu tượng Lễ Giáng sinh và ý nghĩa Vòng lá mùa Vọng, cây giáng sinh

  Ngày lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh (lễ Noel) hằng năm là một trong những ngày lễ trọng của người theo Kitô giáo, từ lâu đã trở thành một lễ hội tôn giáo, văn hóa có tính toàn cầu. Vòng lá mùa Vọng Vòng lá mùa Vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao để mọi người trông thấy, trong 4 tuần Mùa Vọng. Cây xanh thường được trang hoàng trong các bữa tiệc của dịp Đông chí - dấu hiệu của mùa đông sắp kết thúc. Trên vòng lá đặt 4 cây nến. Tục lệ này khởi xướng bởi các tín hữu Lutheran ở Đức vào năm 1839 với 24 cây nến gồm 20 nến đỏ và 4 nến trắng, cứ mỗi ngày gần Giáng sinh được đốt thêm một cây nến. Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Màu xanh lá nói lên hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người. 4 cây nến bao gồm ba cây màu tím - màu của Mùa Vọng, cây thứ 4 là màu hồng, là màu của Chúa Nhật thứ Ba mùa Vọng, hay còn gọi là Chúa Nhật Vui mừng (Gaudete Sunday). Hoặc 4 cây nến đỏ

Cách viết ghi chú vào lịch Desktop Calendar

Mặc định trên máy tính đều có ứng dụng lịch nhưng rất hạn chế các tính năng đi kèm. Vì vậy nếu muốn lên lịch hoặc thêm các tính năng khác thì người dùng sẽ tìm tới các phần mềm lịch, hay ứng dụng lịch. Desktop Calendar là phần mềm lịch trên máy tính, hiển thị lịch hàng tháng kèm ngày âm lịch để theo dõi. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp thêm thông tin về các ngày lễ trong năm, những ngày kỷ niệm hay lễ hội. Với những ngày lên lịch quan trọng sẽ có thêm phần màu sắc để dễ phân biệt với các ngày còn lại, tránh trường hợp người dùng quên lịch hẹn,… Bài viết dưới đây sẽ hướng bạn đọc cách sử dụng phần mềm lịch Desktop Calendar trên máy tính. Hướng dẫn dùng phần mềm lịch Desktop Calendar Bước 1: Bạn nhấn vào link dưới đây để tải phần mềm Desktop Calendar xuống máy tính và tiến hành cài đặt. http://www.desktopcal.com/vit/ Ở giao diện cài đặt đầu tiên nhấn vào  nút Install . Bước 2: Tiếp đến chúng ta chờ quá trình cài đặt phần mềm hoàn thành. Các giao diện tiếp theo