Vào ngày 2/7 vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao đoạn clip quay lại cảnh hai nhân viên Viettel Post - Chi nhánh Yên Bái đến nhà khách hàng thu hồi lại quà tặng được chia sẻ rầm rộ. Nhiều người lên tiếng chỉ trích Viettel Post, trong khi đó, đa phần người khác lại đồng quan điểm cho rằng chắc chắn phải có uẩn khúc và gia đình này phải có gì đó giấu giếm mới để người lạ vào nhà mang Ti-vi ra ngoài như vậy.

Khách hàng may mắn trúng giải nhất tối qua tại ViettelPost Yên Bái
Chúng tôi đã có cuộc khảo sát hơn một ngày qua tại Yên Bái để tìm hiểu thực hư câu chuyện này. Sau khi xác minh, chúng tôi phát hiện ra người nhận được phần thưởng ngày 30/6 là chiếc TV Samsung 49 inch không đạt tiêu chuẩn theo thể lệ được tham gia Lắc tay trúng thưởng của Viettel Post.
Theo thể lệ, những khách hàng đủ điều kiện tham gia bốc thăm trúng thưởng là các chủ shop online, đại lý chuyển phát và các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, người nhận thưởng ngày 30/6 lại không thuộc nhóm đối tượng trên.
Ngay sau khi phát hiện lỗi sai, Viettel Post đã nhanh chóng xin lỗi khách hàng và đề nghị khách hàng gửi trả lại chiếc TV Samsung 49 inch là phần quà trong chương trình "Tải App liên tay - Trúng ngay SH". Tuy nhiên, câu chuyện bị đưa đẩy sang vấn đề khác khi khách hàng này quay video trực tiếp việc Viettel Post Yên Bái tới thu hồi giải thưởng đã trao, dẫn đến tình trạng làm nhiễu loạn thông tin trên cộng đồng mạng xã hội, gây những chiều hướng tiêu cực đối với hình ảnh của Viettel Post Yên Bái.
Thế nhưng, thay vì đi phân trần để giữ gìn thương hiệu, Viettel Post Yên Bái ngay lập tức xin lỗi khách hàng và tổ chức lại chương trình Mini Game với mong muốn mang lại sự công bằng cho họ. Hành động đó đã được khách hàng ủng hộ. Trên trang cá nhân của mình, một khách hàng của Viettel Post đã chia sẻ:
"Mình bán hàng ol đã bước sang năm thứ 5, trước đây cũng có sử dụng dv chuyển phát của CPN, của VNPT, và cuối cùng mình đã chuyển sang dùng Viettelpost đã 2 năm.
Trong quá trình sử dụng cũng có những lần Viettelpost sai, chậm,
nhưng theo cái nhìn khách quan của 1 khách hàng khó tính hay có thể gọi là quá kĩ tính, mình đánh giá cao sự nỗ lực sửa chữa sai phạm và tận tình của các bạn ấy.
( đến tận nhà thu hàng, trả hàng, nhầm lẫn đơn có trách nhiệm bồi hoàn, tiền COD tự động chuyển khoản qua tài khoản, không quá kĩ tính trong khâu khách hàng đóng gói mà các bạn ấy sẽ chỉnh sửa lại, lịch sự, thân thiện không cau có, thái độ...)
nhưng theo cái nhìn khách quan của 1 khách hàng khó tính hay có thể gọi là quá kĩ tính, mình đánh giá cao sự nỗ lực sửa chữa sai phạm và tận tình của các bạn ấy.
( đến tận nhà thu hàng, trả hàng, nhầm lẫn đơn có trách nhiệm bồi hoàn, tiền COD tự động chuyển khoản qua tài khoản, không quá kĩ tính trong khâu khách hàng đóng gói mà các bạn ấy sẽ chỉnh sửa lại, lịch sự, thân thiện không cau có, thái độ...)
Về cái tivi, tối qua trong lần VIETTEL POST tổ chức bốc thăm lại, mình may mắn đã được sướng tên, thực sự giải thưởng ấy nó không quá là đáng giá hay giá trị quá là cao với gia đình hay với chính bản thân mình, nhưng m thấy được sự trân trọng của Cty đối với khách hàng của mình.
Bởi lẽ nếu M phát hiện ra rằng cái tivi này được trao cho người nhà của 1 nhân viên Viettelpost thì ko chỉ m , mà những khách hàng trong buổi gặp gỡ đó đều cảm thấy phiền lòng, không cảm phục.
Viettelpost Yên Bái trong những ngày qua đã đối mặt với rất nhiều luồng dư luận ko tốt, nhưng với cá nhân m cảm thấy hài lòng về nỗ lực của các bạn đã mang lại cho khách hàng. Cho những ai tin dùng dịch vụ"
Status khách hàng
Không phụ lòng người có tâm, ngay trong tối qua, trước sự chứng kiến của nhà báo và khách hàng, Viettel Post Yên Bái đã tìm ra chủ nhân thật sự của chiếc TV Samsung 49 Inch.

Lễ Trao giải thưởng cho khách hàng tại Bưu cục Viettel Post Yên Bái


Lễ Trao giải thưởng cho khách hàng tại Bưu cục Viettel Post Yên Bái
Thu Minh