Chuyển đến nội dung chính

Người giao hàng: Những vấn đề cần hỏi về giao hàng


Bán hàng online giúp cho người bán tiếp cận được nhiều khách hàng tại khắp các khu vực trên toàn quốc. Với những khách hàng ở khu vực xa bạn bắt buộc phải nhờ đến các hãng vận chuyển, còn các đơn hàng trong nội thành bạn có thể gửi qua các hãng vận chuyển hoặc cân nhắc đến việc tự thuê nhân viên để giao hàng cho khách. Những nhân viên giao hàng cần được đào tạo để có được kỹ năng giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn cho hàng hóa cũng như bản thân họ. Một vài câu hỏi đáp sau đây sẽ giúp bạn có thêm được kinh nghiệp trong việc giao hàng, hãy cùng tham khảo nhé!

Những điều cần lưu ý khi tự giao hàng cho khách là gì?
Hãy tham khảo 10 điều cần lưu ý khi tự giao hàng cho khách để giúp việc kinh doanh của bạn trở nên tốt hơn.
1. Lên lộ trình giao hàng
Hãy lập kế hoạch giao hàng và chọn đường đến địa chỉ ngắn nhất. Chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều đơn cần phải đi giao trong 1 ngày, hãy lên lộ trình cụ thể cho từng điểm đến để giảm bớt thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu. Để làm được điều đó, thì việc hiểu biết về đường đi, hay một tấm bản đồ khu vực, thậm chí là thiết bị định vị GPS là một lựa chọn có chi phí thấp nhất và dễ dàng để bạn lên lộ trình giao hàng cho người vận chuyển của mình.
Ngoài ra, cũng nên xem xét đến các phương án đường đi dự phòng khác, các điểm nút giao thông hay bị tắc nghẽn… để chọn ra đường thích hợp nhất. Có thể đường đi bạn chọn là ngắn nhất nhưng nó lại là nơi thường xuyên bị tắc nghẽn thì hãy tìm một lối đi khác thông thoáng hơn, bởi khách hàng sẽ không vui nếu bạn bắt họ phải đợi quá lâu
2. Bảo quản hàng hóa cẩn thận
Khi giao hàng cho khách mà sản phẩm bị biến dạng, méo mó, hoặc sứt mẻ thì tỉ lệ nhận hàng rất thấp, vì vậy trong quá trình vận chuyển hay yêu cầu người vận chuyển nhẹ nhàng trong quá trình đóng gói, di chuyển, tháo gỡ và khi giao cho khách.
3. Hãy lịch sự với khách hàng
Người giao hàng cũng đóng vai trò như một đại sứ của doanh nghiệp. Nếu họ có thái độ hay cử chỉ thô lỗ hoặc thiếu tôn trọng, nó sẽ làm cho khách hàng cảm giác bực bội, không hài lòng, các hành vi và suy nghĩ tiêu cực về cửa hàng của bạn sẽ bắt đầu hình thành trong họ. Nếu người giao hàng luôn có thái độ lịch sự, nhã nhặn, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Chắc chắn điều đó sẽ là cơ hội tốt để họ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.
4. Gọi điện trước cho khách hàng và luôn mang theo điện thoại
Trước khi đi giao hàng cho khách người vận chuyển nên gọi trước cho khách ít nhất 30 phút để hẹn trước với khách, đảm bảo rằng khách hàng đang ở nhà để nhận hàng. Đồng thời, luôn mang theo điện thoại bên mình vì đôi khi tuyến đường giao hàng sẽ được thay đổi, hoặc khi người vận chuyển không thể xác định rõ vị trí ngôi nhà hay địa chỉ của họ. Đối với những trường hợp khó khăn như vậy, việc trang bị một điện thoại di động cho người giao hàng là điều cần thiết, để họ có thể liên hệ với cửa hàng hay khách hàng một cách trực tiếp.
5. Cẩn thận với khoản tiền hàng thu hộ (COD)
Nhân viên vận chuyển sẽ phải thu tiền hàng của rất nhiều đơn trong một lần đi giao, vì vậy khoản tiền hàng này không hề nhỏ. Người vận chuyển phải cẩn thận với khoản tiền này. Nên để riêng tiền hàng vào 1 túi riêng, cất cẩn thận. Bạn cũng nên mang theo các loại tiền lẻ mệnh giá 10 nghìn, 20 nghìn để trả lại cho khách hàng. Việc này sẽ giảm thiểu sự nhòm ngó của những tên cướp.

6. Mang theo bút và giấy tờ ký nhận
Đa số khách các shop online hiện nay đều chọn phương pháp thanh toán qua thẻ ngân hàng, nhưng vẫn có nhiều cửa hàng chọn cách thanh toán trực tiếp với khách khi nhận hàng. Vì vậy, để quá trình giao dịch được diễn ra nhanh gọn, hãy cầm theo một cây bút để hai bên ký nhận. Đó cũng là cách tặng sự tin tưởng, chuyên nghiệp và tốc độ giao hàng của bạn.
7. Mang theo phụ tùng sửa xe cần thiết
Sẽ không có gì để đảm bảo rằng trong quá trình vận chuyển xe không bị hỏng hóc hay nổ lốp giữa đường. Vì vậy, việc mang theo một số công cụ đồ nghề sửa xe là điều cần thiết để người vận chuyển có thể sửa ngay mà không cần nhờ vào sự trợ giúp của những người thợ địa phương với cái giá “cắt cổ”.
8. Đề phòng bị lừa đảo
Có những khách hàng khó tính, họ có thể yêu cầu giao hàng lên các phòng khách sạn, hay các chung cư cao tầng, nhưng điều đó lại an toàn hơn là việc người giao hàng phải bước vào trong phòng, bởi họ có thể bị cướp. Ngoài ra, người vận chuyển cần tinh ý quan sát vị trí giao hàng xem chúng có giống một ngôi nhà như khách hàng miêu tả, đó là nơi vắng vẻ hay đông người. Để an toàn hơn, tốt nhất người giao hàng chỉ nên trả hàng cho khách tại cửa và không bao giờ bước vào trong nhà.
9. Không nghỉ lại giữa đường
Những người giao hàng cần chuẩn bị tươm tất sức khỏe, ăn uống đủ, và nạp đầy nhiên liệu cho phương tiện của mình trước khi xuất phát. Khi đã giao hàng, hạn chế dừng lại nghỉ giữa chặng vì nó mang lại nhiều rủi ro không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Đồng thời khách hàng của bạn cũng phải đợi chờ lâu hơn.

10. Tuân thủ luật lệ giao thông
Tuân thủ luật giao thông là một nghĩa vụ và trách nhiệm mà tất cả mọi người khi tham gia phương tiện cần phải chấp hành. Vì vậy, dù bạn có đang vội hay khách hàng của mình đang giục, hãy biết kiềm chế và đừng vội vàng đi quá tốc độ, hay lạng lách trên đường. Điều đó đôi khi khiến khách hàng phải chờ đợi lâu hơn nữa bởi những sự cố không may xảy ra.

Viettel Post luôn hướng dẫn và chấp hành những quy trình mà TCT đề ra



Để tiếp tục phát triển, các doanh nghiệp chuyển phát trong nước phải không ngừng sáng tạo, tiếp cận cái mới, thay đổi tư duy và áp dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động lao động hằng ngày. Là một trong những doanh nghiệp “kỳ cực” trong “làng chuyển phát”, mới đây, Viettel Post đã cho ra đời app giao hàng mới mang tên ViettelPost, được tích hợp chỉ dẫn thông tin, giúp đưa ra các gợi ý về địa chỉ giao hàng theo mong muốn người sử dụng. Ngoài ra, với các tính năng như quản lý đơn hàng, ví ViettelPost, ViettelPost Radio, Bưu chính Viettel đã và đang tiệm cận được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, góp phần cùng các công ty chuyển phát khác nâng tầm vị thế ngành Bưu chính ở Việt Nam.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Toàn bộ thuê bao di động 11 số tại Việt Nam sẽ phải đổi đầu số để trở thành thuê bao 10 số. Đây là chủ trương vừa mới được đưa ra bởi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Vậy người dùng cần phải chuẩn bị những gì cho thay đổi này? Vì sao phải đổi đầu số? Các mạng di động đang hoạt động bình thường, vậy vì sao phải tiến hành đổi đầu số? Như đã nói ở trên, đây là chủ trương nhằm quy hoạch lại kho số di động của Bộ TT&TT. Việc chuyển đổi nhằm thống nhất định dạng số điện thoại di động ở Việt Nam ở cùng mức 10 chữ số. Mỗi đầu số gắn với một thiết bị di động. Nếu như trước đây, thiết bị di động được hiểu đơn giản chỉ là những chiếc điện thoại di động, máy tính bảng hay USB 3G thì giờ đây khái niệm đó đã lớn hơn rất nhiều. Việc chuyển đổi đầu số nhằm đáp ứng nhu cầu quy hoạch lại kho số, phục vụ cho việc phát triển của Internet of Things và nhu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Ảnh: Trọng Đạt Thế giới đang hướng đến công nghệ Internet vạn vật (Internet...

Hà Nội: Mây đen đang phủ kín bầu trời như trong phim viễn tưởng

Hôm nay 02/08, khi mà người dân Hà Nội còn chưa hết khó chịu vì tình trạng mưa dài, thì vào khoảng 17h trời bất ngờ nổi cơn giông lớn.  Thêm vào đó, do được bao phủ bằng nhiều đám mây chuẩn bị cho một cơn mưa lớn, bầu trời trở nên tối đen, 17h chiều mà ngỡ như nửa đêm. Nếu như ngày bình thường, thì thời điểm này bầu trời vẫn còn sáng rõ thì hôm nay mây đen kéo tới che phủ khắp bầu trời. Ngay thời khắc ấy, nhiều người đã kịp thời ghi lại được những bức hình tuyệt đẹp mà có lẽ nếu nhìn qua sẽ nhầm tưởng là hình ảnh được photoshop. Cùng chiêm ngưỡng những bức hình được đăng tải trên fanpage Beatvn ghi lại vẻ đẹp đầy dữ dội của thiên nhiên. Nguồn: Kênh 14

Biểu tượng Lễ Giáng sinh và ý nghĩa Vòng lá mùa Vọng, cây giáng sinh

  Ngày lễ mừng Thiên Chúa Giáng sinh (lễ Noel) hằng năm là một trong những ngày lễ trọng của người theo Kitô giáo, từ lâu đã trở thành một lễ hội tôn giáo, văn hóa có tính toàn cầu. Vòng lá mùa Vọng Vòng lá mùa Vọng là vòng tròn kết bằng cành lá xanh thường được đặt trên bàn hay treo lên cao để mọi người trông thấy, trong 4 tuần Mùa Vọng. Cây xanh thường được trang hoàng trong các bữa tiệc của dịp Đông chí - dấu hiệu của mùa đông sắp kết thúc. Trên vòng lá đặt 4 cây nến. Tục lệ này khởi xướng bởi các tín hữu Lutheran ở Đức vào năm 1839 với 24 cây nến gồm 20 nến đỏ và 4 nến trắng, cứ mỗi ngày gần Giáng sinh được đốt thêm một cây nến. Vòng lá có hình tròn nói lên tính cách sự sống vĩnh hằng và tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa. Màu xanh lá nói lên hy vọng rằng Đấng Cứu Thế sẽ đến cứu con người. 4 cây nến bao gồm ba cây màu tím - màu của Mùa Vọng, cây thứ 4 là màu hồng, là màu của Chúa Nhật thứ Ba mùa Vọng, hay còn gọi là Chúa Nhật Vui mừng (Gaudete Sunday). Hoặc 4 cây nế...