Chuyển đến nội dung chính

Phát tán ảnh nóng của khách hàng, CGV bị khách hàng tẩy chay gay gắt

Nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích và dọa tẩy chay đối với CGV sau vụ ảnh nóng của một cặp đôi bị tung lên mạng.
Hình ảnh cặp đôi đang thân mật bị nhân viên CGV phát tán trên mạng xã hội.
Sự việc đã được CGV Việt Nam xác nhận. Đơn vị này cũng đã nhận trách nhiệm xử lý nhân viên phát tán hình ảnh.
Nhưng theo nhiều chuyên gia truyền thông, sự việc không thể dừng lại ở phạm vi của một đơn vị phát hành phim. Câu chuyện về việc ảnh nóngcủa khán giả bị tung lên mạng, bị bàn tán, tranh luận, chỉ trích, xúc phạm đặt ra vấn đề về vấn nạn xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng. Một đơn vị kinh doanh bất kỳ nào cũng có thể vi phạm quyền riêng tư của khách hàng nếu việc quản lý hình ảnh, thông tin thiếu chặt chẽ.
Việc lắp ghế Sweetbox khiến giá vé của CGV đắt hơn, dịch vụ được nâng cấp hơn thì đồng nghĩa với việc khán giả của họ cần được bảo vệ hơn. Theo đó, quyền riêng tư cùng các hình ảnh của khách hàng phải được tôn trọng và đảm bảo.
Hình ảnh ghế Sweetbox tại CGV.
Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) được xem như một dấu ấn trong dịch vụ của CGV. Nhiều cặp đôi tìm đến dịch vụ này như một cách để thể hiện tình yêu. Họ mua ghế Sweetbox với mức giá cao hơn so với các ghế khác thì họ có quyền thể hiện sự riêng tư và không ai có quyền xâm phạm không gian riêng tư đó.
Từ đây đặt ra câu hỏi, liệu việc đặt camera ở rạp chiếu phim có giống với việc đặt camera ở khách sạn hay nhà nghỉ?
CGV nói rằng họ có quyền đặt camera, vậy thì quyền bảo vệ hình ảnh của khách hàng như thế nào? Bây giờ, sau sự việc ảnh nóng bị phát tán, khách hàng bị ném đá, lên án, đối diện với những khủng hoảng tâm lý thì CGV sẽ bù đắp hay bồi thường cho họ như thế nào? Động thái xử lý đình chỉ công việc đối với nhân viên phát tán chỉ là cách xử lý nội bộ của CGV mà thôi, câu chuyện với khách hàng vẫn đang bị đơn vị này bỏ ngỏ.
Trả lời PV Lao Động, luật sư Trương Anh Tú (Công ty luật TNHH Trương Anh Tú) cho hay, khách hàng có thể kiện ngược lại CGV vì tự ý phát tán hình ảnh nhạy cảm mà chưa có sự cho phép.
LS Tú phân tích, CGV không có quy định nào cấm khách không có hành vi nhạy cảm trong rạp chiếu phim. Khách hàng cũng chưa từng được CGV yêu cầu kí bất kì biên bản nào về phổ biến nội quy vào rạp CGV. Vì thế, trong câu chuyện này, khách hàng hoàn toàn có thể khởi kiện CGV như một động thái mạnh mẽ về hành vi theo dõi và tự ý sử dụng hình ảnh khách hàng như vậy.
LS Tú cũng cho hay, ở đây, CGV hay nhân viên của CGV đã vi phạm Quyền đời sống riêng tư và Quyền hình ảnh.
Quyền hình ảnh không quy định rằng phải xin phép nếu muốn thu thập hình ảnh mà chỉ quy định phải xin phép khi sử dụng hình ảnh đó. Vì thế, việc đặt camera và thu thập hình ảnh có thể không vi phạm Quyền hình ảnh nhưng nó có thể vi phạm Quyền đời sống riêng tư.
"Bí mật đời tư là quyền của khách hàng, CGV cần phải tôn trọng họ. CGV bán ghế sweetbox và khách hàng mua nó như mua một không gian “đặc biệt”. Và ở đó, họ có quyền thể hiện sự riêng tư, đứng, ngồi hay nằm xem là quyền của họ. Việc theo dõi các hành động của khách hàng là không nên, phát tán hình ảnh nóng càng là điều không thể chấp nhận", LS Tú nói thêm.
Đào Bích

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Toàn bộ thuê bao di động 11 số tại Việt Nam sẽ phải đổi đầu số để trở thành thuê bao 10 số. Đây là chủ trương vừa mới được đưa ra bởi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Vậy người dùng cần phải chuẩn bị những gì cho thay đổi này? Vì sao phải đổi đầu số? Các mạng di động đang hoạt động bình thường, vậy vì sao phải tiến hành đổi đầu số? Như đã nói ở trên, đây là chủ trương nhằm quy hoạch lại kho số di động của Bộ TT&TT. Việc chuyển đổi nhằm thống nhất định dạng số điện thoại di động ở Việt Nam ở cùng mức 10 chữ số. Mỗi đầu số gắn với một thiết bị di động. Nếu như trước đây, thiết bị di động được hiểu đơn giản chỉ là những chiếc điện thoại di động, máy tính bảng hay USB 3G thì giờ đây khái niệm đó đã lớn hơn rất nhiều. Việc chuyển đổi đầu số nhằm đáp ứng nhu cầu quy hoạch lại kho số, phục vụ cho việc phát triển của Internet of Things và nhu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Ảnh: Trọng Đạt Thế giới đang hướng đến công nghệ Internet vạn vật (Internet...

Hà Nội: Mây đen đang phủ kín bầu trời như trong phim viễn tưởng

Hôm nay 02/08, khi mà người dân Hà Nội còn chưa hết khó chịu vì tình trạng mưa dài, thì vào khoảng 17h trời bất ngờ nổi cơn giông lớn.  Thêm vào đó, do được bao phủ bằng nhiều đám mây chuẩn bị cho một cơn mưa lớn, bầu trời trở nên tối đen, 17h chiều mà ngỡ như nửa đêm. Nếu như ngày bình thường, thì thời điểm này bầu trời vẫn còn sáng rõ thì hôm nay mây đen kéo tới che phủ khắp bầu trời. Ngay thời khắc ấy, nhiều người đã kịp thời ghi lại được những bức hình tuyệt đẹp mà có lẽ nếu nhìn qua sẽ nhầm tưởng là hình ảnh được photoshop. Cùng chiêm ngưỡng những bức hình được đăng tải trên fanpage Beatvn ghi lại vẻ đẹp đầy dữ dội của thiên nhiên. Nguồn: Kênh 14

Cách viết ghi chú vào lịch Desktop Calendar

Mặc định trên máy tính đều có ứng dụng lịch nhưng rất hạn chế các tính năng đi kèm. Vì vậy nếu muốn lên lịch hoặc thêm các tính năng khác thì người dùng sẽ tìm tới các phần mềm lịch, hay ứng dụng lịch. Desktop Calendar là phần mềm lịch trên máy tính, hiển thị lịch hàng tháng kèm ngày âm lịch để theo dõi. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp thêm thông tin về các ngày lễ trong năm, những ngày kỷ niệm hay lễ hội. Với những ngày lên lịch quan trọng sẽ có thêm phần màu sắc để dễ phân biệt với các ngày còn lại, tránh trường hợp người dùng quên lịch hẹn,… Bài viết dưới đây sẽ hướng bạn đọc cách sử dụng phần mềm lịch Desktop Calendar trên máy tính. Hướng dẫn dùng phần mềm lịch Desktop Calendar Bước 1: Bạn nhấn vào link dưới đây để tải phần mềm Desktop Calendar xuống máy tính và tiến hành cài đặt. http://www.desktopcal.com/vit/ Ở giao diện cài đặt đầu tiên nhấn vào  nút Install . Bước 2: Tiếp đến chúng ta chờ quá trình cài đặt phần mềm hoàn thành. Các giao diện tiếp t...